9 lượt xem

D/O là gì? Phí D/O trong xuất nhập khẩu

D/o fee là phí gì

Khi hàng nhập khẩu về Việt Nam, hàng vừa cập cảng, hãng tàu / người giao nhận sẽ thông báo hàng đến, cấp vận đơn d / o, người nhận hàng sẽ lấy vận đơn này, thanh toán lệ phí d / o và đưa nó ra khỏi cảng cho Hải quan / Kho / Bãi nhận.

Tùy thuộc vào tình hình, phí d / o sẽ được tính bởi công ty vận chuyển hoặc người giao nhận.

Bạn đang xem: D/o fee là phí gì

Tham khảo: Nhập và xuất ở đâu để học

1. Phí d / o là gì?

d / o fee là viết tắt của delivery order fee là lệnh giao hàng, là chứng từ do các hãng tàu cấp để nhận hàng hóa nhập khẩu từ các doanh nghiệp. Nó cần phải được xuất trình cho cơ quan giám sát kho hàng (cảng đến) trước khi hàng hóa được nhận từ container, kho, bãi, v.v. Để nhận hàng, người nhận hàng phải có chứng từ này, trong phiếu giao hàng_consignee khi chứng từ ghi rõ.

Xin lưu ý rằng phí đặt hàng giao hàng d / o là phí đặt hàng giao hàng, không phải phí lập hồ sơ chứng từ và nhiều bạn thường nhầm lẫn giữa hai loại phí này vì các chữ viết tắt gần giống nhau.

Phí D / o được phát sinh khi có phiếu xuất kho, vì vậy bạn nên hiểu các chi tiết bên dưới. Mẫu 08 Thông báo số 95

& gt; & gt; & gt; & gt; Xem thêm: Kinh nghiệm truy vấn giá cước vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu

2. danh mục d / o

Loại phiếu xuất kho phổ biến nhất hiện nay, tùy theo công ty phát hành, được chia thành hai loại: d / o cho công ty giao nhận và d / o cho công ty vận tải biển.

Bản phát hành d / o của người giao nhận:

Xem thêm: 30/4, 1/5 là ngày gì? Ngày 30 tháng 4 mùng 1 tháng 5 có ý nghĩa gì?

Mẫu d / o này do đại lý tàu biển cấp cho người nhận hàng yêu cầu người nhận hàng giao hàng cho người nhận hàng đó. Tuy nhiên, nếu người giao nhận d / o but fwd không phải là người phát hành vận đơn thì người nhận hàng không được quyền nhận hàng mà phải có chứng từ kèm theo.

d / o do công ty vận chuyển phát hành:

Mẫu d / o này do hãng tàu phát hành và yêu cầu người giữ hàng phải giao hàng cho người nhận (người sở hữu phiếu xuất kho này). Thông thường, công ty vận chuyển yêu cầu giao hàng cho người giao nhận, và người giao nhận yêu cầu giao hàng cho họ. Chỉ khi người giao nhận giữ d / o do hãng tàu phát hành và trả lại cho người nhập khẩu cùng với hóa đơn gốc của hãng tàu thì người nhập khẩu mới đủ tư cách nhận hàng.

Hai loại d / o này xảy ra trong hai trường hợp khác nhau tùy thuộc vào việc bạn làm việc trực tiếp với công ty vận chuyển hay thuê người vận chuyển, do đó phí d / o chỉ được trả cho người phát hành trực tiếp và chỉ 1 lần.

Phí D/O trong xuất nhập khẩu

3.Thông tin về lệnh D/O

Có gì trên hóa đơn? Bao gồm những điều sau:

  • Tên tàu và tuyến đường
  • Người nhận hàng
  • Cảng dỡ hàng (cabin)
  • Mã hàng
  • Số lượng, trọng lượng kiện hàng và khối lượng hàng hóa (trọng lượng thô, trọng lượng tịnh …)

Chương trình d / o

Lệnh giao hàng thường có 3 liên, đây là chứng từ bắt buộc người nhận hàng phải có, nhưng không chỉ đơn thuần là Lệnh giao hàng, Người nhận hàng có thể nhận hàng tại cửa nhưng cần chuẩn bị thêm các chứng từ quy định khác. . Các tài liệu khác bao gồm:

  • Giấy tờ cá nhân của người nhận hàng (cmnd / CMND)
  • Được đề xuất
  • Thông báo hàng đến
  • Bản sao lô hàng được chứng thực và đóng dấu hoặc vận đơn gốc – Có chữ ký và đóng dấu của ngân hàng (nếu doanh nghiệp thanh toán bằng thư tín dụng).

Sau khi nhận được vận đơn và giấy báo hàng từ hãng tàu và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, bạn đến hãng tàu hoặc fwd để lấy hàng. Chấp nhận đơn hàng không liên quan gì đến thủ tục hải quan, bạn có thể nhận đơn hàng cùng lúc hoặc trước.

Lưu ý: Ngoài phí d / o, người nhận hàng cần trả thêm một số phí khác khi nhận vận đơn như phí vệ sinh container, phí thc, phí bốc xếp, phí cfs (hàng lẻ) hoặc phí cá cược. Theo quy định của các công ty vận chuyển khác nhau (hàng nguyên container), vui lòng giữ lại các giấy tờ nếu bạn cần kiểm tra.

Xem thêm: Mơ thấy mình chết là điềm báo gì? Tốt hay xấu? T04/2022

Ngoài ra, đối với lô hàng FCL, d / o sẽ đóng dấu “giao hàng trực tiếp”, nếu nhà nhập khẩu dỡ hàng và cắt chì tại bãi thì d / o đóng dấu “hàng rút ruột”.

Lưu ý:

-Khi chỉ người giao nhận mới có thể nhận hàng: Khi người giao nhận ký vận đơn với tư cách là đại lý của hãng tàu, thì vận đơn mặc định có hiệu lực như vận đơn của hãng tàu.

– Khi cần nhận đơn hàng và nhận hàng: Trong trường hợp sử dụng tàu phụ để vận chuyển hàng hóa, doanh nghiệp cần thực hiện thêm một đơn hàng nữa để nhận hàng. Đơn hàng này chỉ cần bản sao, không cần bản chính, thông thường thương nhân sẽ yêu cầu nhân viên giao nhận cung cấp.

Trên đây là bài viết chia sẻ về phiếu xuất kho d / o chi phí hàng hóa xuất nhập khẩu được viết bởi đội ngũ chuyên gia của trung tâm xuất nhập khẩu lê anh – đơn vị đào tạo thực hành, chuyên về xuất nhập khẩu và kinh doanh xuất khẩu xuất khẩu. Hi vọng nó sẽ hữu ích cho học tập và công việc của bạn.

& gt; & gt; & gt; & gt; & gt; Bài viết tham khảo: Khóa học Xuất nhập khẩu tại tphcm

Nếu bạn cần trang bị thêm nghiệp vụ xuất nhập khẩu-logistics, bạn có thể tham khảo thêm khóa học xuất nhập khẩu Logistics của trung tâm xuất nhập khẩu lê anh: Khóa học xuất nhập khẩu > Logistics thực tế

Đọc thêm:

  • Thông tin chi tiết về điều khoản của điều khoản của điều khoản năm 2020
  • Chi tiết về điều khoản của điều khoản của điều khoản năm 2010
  • Chi tiết về điều khoản của điều khoản về năm 2010 , về chi tiết về điều khoản về điều khoản của năm 2010
  • vận đơn – Vận đơn hàng không (awb)

Chúc bạn thành công!

Các từ khóa liên quan: phiếu giao hàng là gì; d / o là gì; phải làm gì; chi phí d / o; d / o phiếu giao hàng

Xem thêm: Bà xã kín tiếng của MC Lại Văn Sâm hiếm hoi lộ diện, nhan sắc gây chú ý – Ngôi sao

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.