• Trang chủ
  • Hỏi đáp
  • Công nghệ 10 Bài 50: Doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
5 lượt xem

Công nghệ 10 Bài 50: Doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Doanh nghiệp nhỏ là gì công nghệ 10

1.1.1. Đặc điểm của doanh nghiệp gia đình

  • Lĩnh vực kinh doanh: sản xuất, thương mại và tổ chức các hoạt động dịch vụ

    Khái niệm: Doanh nghiệp gia đình là một doanh nghiệp tư nhân nhỏ. Cá nhân (chủ hộ) là chủ sở hữu và hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi mặt của hoạt động kinh doanh.

    Bạn đang xem: Doanh nghiệp nhỏ là gì công nghệ 10

    Các tính năng cơ bản:

    • chủ sở hữu: cá nhân là chủ hộ gia đình

      Quy mô doanh nghiệp: nhỏ

      Công nghệ kinh doanh: Đơn giản

      Lao động: (thường là) thành viên trong gia đình

      Hình ảnh về một số doanh nghiệp gia đình

      1.1.2. Tổ chức các sự kiện kinh doanh gia đình

      A. Tổ chức vốn kinh doanh

      • Loại vốn:

        • Vốn cố định: Vốn cần thiết để đảm bảo hoạt động bình thường và liên tục. Ví dụ: nhà xưởng, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu …

          Vốn lưu động: Là vốn đảm bảo cho hàng hóa, sản phẩm lưu thông trên thị trường

          Ví dụ: tiền, vàng, thành phẩm …

          Kinh phí: chủ yếu là vốn tự có của gia đình, phần còn lại đi vay

          b. Tổ chức của nhà tuyển dụng

          • Công việc chủ yếu là các thành viên trong gia đình

            Việc làm linh hoạt, một người có thể tham gia nhiều hoạt động kinh doanh ở các giai đoạn khác nhau

            Xem thêm: Đầu số 0789 là mạng gì? Ý nghĩa của đầu số 0789? Có phải số may mắn? – Thegioididong.com

            Tính năng:

            • Một người có thể làm nhiều việc.

              Một thứ có thể huy động nhiều người.

              1.1.3. Xây dựng kế hoạch kinh doanh

              A. Lên kế hoạch bán các sản phẩm sản xuất trong nước

              • Tổng sản lượng phụ thuộc vào:

                • Nhu cầu thị trường

                  Tình hình doanh nghiệp (hộ gia đình)

                  Trong đó nhu cầu thị trường là yếu tố quyết định

                  • Nhu cầu thị trường bao gồm 5 yếu tố:

                    • Thu nhập của Người tiêu dùng

                      • Ví dụ, khi thu nhập của người dân thấp thì nhu cầu về hàng hóa có giá trị cao như thực phẩm, thịt, cá, sữa, máy điều hòa, máy giặt, du lịch … thấp. Khi thu nhập tăng, tiền kiếm được càng nhiều thì nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ nói trên càng tăng

                        Giá của các mặt hàng liên quan

                        • Ví dụ: cà phê và trà là hai mặt hàng có liên quan đến nhau. Khi giá cà phê tăng, nhu cầu về trà tăng lên. Do đó, nhu cầu thị trường về chè tăng cao

                          Dân số

                          • Ví dụ, các thành phố có dân số đông hơn Việt Nam, do đó nhu cầu về lương thực, thực phẩm, dịch vụ … của tq cao hơn Việt Nam

                            Sở thích và thói quen của người tiêu dùng

                            • Ví dụ: Người dân nông thôn quen dùng dầu ăn nhưng chưa quen với dầu ăn nên nhu cầu về dầu ăn của thị trường nông thôn thấp hơn so với dầu thực vật.

                              Xem thêm: VCBDigibank

                              Kỳ vọng của người tiêu dùng

                              • ví dụ: (Nhu cầu mua thẻ điện thoại) Đầu tháng 12, người dùng điện thoại có hy vọng đón Giáng sinh (cuối tháng 12), các nhà cung cấp dịch vụ sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi nạp tiền. Vì vậy, nhiều người ngại nạp tiền vào đầu tháng 12 (nhu cầu mua thẻ điện thoại thấp), chờ đến Giáng sinh để được hưởng chiết khấu (nhu cầu thẻ điện thoại tăng cao)

                                b. Lên kế hoạch mua và thu thập các sản phẩm để bán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.