• Trang chủ
  • Hỏi đáp
  • Mood and Tone là gì? 5 lưu ý về mood and tone trong Marketing – Nghề Content
7 lượt xem

Mood and Tone là gì? 5 lưu ý về mood and tone trong Marketing – Nghề Content

Mood and tone trong thiết kế là gì

Chúng ta đang sống trong thời đại có nhiều nội dung hơn, đặc biệt là nội dung kỹ thuật số, so với vài thập kỷ trước cộng lại. Nội dung được đánh giá cao cần phải có giá trị, hấp dẫn và nhất quán. Làm thế nào để sản xuất nội dung chất lượng và nội dung là niềm đam mê của nhiều doanh nghiệp?

Tìm hiểu tâm trạng và giọng điệu với chuyên gia nội dung là gì và chuyên gia này có thể giúp gì cho quá trình thông minh thông tin của nội dung sau!

Bạn đang xem: Mood and tone trong thiết kế là gì

Bạn đang đọc bài viết này: Tâm trạng và giọng điệu là gì? 5 Điều Nên Và Không Nên Về Ý Tưởng Và Giai Điệu Tiếp Thị

Tâm trạng và giọng điệu là gì?

Về văn bản, “tâm trạng” ở đây được hiểu là giọng điệu (còn gọi là văn phong), còn “tâm trạng” là thái độ của tác giả. Vì vậy, “giọng điệu và tâm trạng” trong giao tiếp chính là phong cách và thái độ của sản phẩm, chiến dịch quảng cáo hay nội dung bài viết mà bạn muốn truyền tải đến công chúng.

Xem thêm: 7+ Công việc Uy tín Nhất Kiếm tiền Trực tuyến Từ Trang chủ Năm 2022

Tại sao tâm trạng và giọng điệu lại quan trọng trong thiết kế?

Như đã đề cập ở trên, giọng điệu và tâm trạng là trụ cột. Ngay cả linh hồn của thương hiệu cũng không ngoa. Bởi lẽ, đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và lớn đến cảm nhận của công chúng về thương hiệu.

Mặt khác, giọng điệu và tâm trạng có thể ảnh hưởng đến định vị của thương hiệu. Ví dụ, trong cùng một dòng sản phẩm kem đánh răng, bức ảnh cận cảnh khiến công chúng nhớ đến mình với định vị “hơi thở thơm tho”, trong khi Sensodyne gây ấn tượng với công chúng với định vị “ngăn ngừa dị ứng”.

Tone and mood trong marketing

Bảng quảng cáo Sensodyne sáng tạo về phòng chống dị ứng

Ngoài ra, giai điệu và tâm trạng cũng được sử dụng để thể hiện tính cách thương hiệu, vì mỗi thương hiệu sẽ có cá tính độc đáo của riêng mình. Vì vậy, các thương hiệu sẽ chọn một tông màu và tâm trạng thống nhất để tạo ra sự khác biệt độc đáo của riêng họ.

Thông thường, các thương hiệu sẽ phát triển một tập hợp các tiêu chuẩn và hướng dẫn phù hợp để các phòng ban có thể thích ứng, dựa trên cá tính riêng của họ.

tone and mood trong marketing

Closeup truyền đạt kem đánh răng của cô ấy theo nhiều cách khác nhau

Tuy nhiên, một số thương hiệu vừa và nhỏ vẫn không có nguyên tắc rõ ràng. Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể có được một bức tranh rõ ràng về giai điệu và tâm trạng của một thương hiệu?

Cách xác định tâm trạng và giai điệu của thương hiệu trong tiếp thị

Tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của bạn

Xác định đúng đối tượng mục tiêu trong mọi chiến dịch truyền thông tiếp thị là điều đầu tiên mà tất cả các bộ phận của doanh nghiệp nên làm. Tùy theo thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải, kết hợp với việc lựa chọn đối tượng mục tiêu phù hợp, chúng ta sẽ đưa ra một nội dung và cách thể hiện thống nhất. Cách tiếp cận cũng đơn giản hơn nhiều khi đã xác định được đối tượng mục tiêu.

Xem thêm: Rối loạn nhịp tim: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Hiểu rõ khách hàng mục đích để mọi hoạt động branding đều đạt hiệu quả cao

Vì vào thời điểm đó, chúng tôi đã hiểu một phần tâm lý của người dùng, những gì họ muốn, cần và nên làm. Từ đó, bạn có thể dần dần biết rằng giai điệu và tâm trạng của thương hiệu chính xác là những gì khán giả mục tiêu của bạn thích.

Để làm điều này, bạn sẽ thử những cách sau:

  • Hỏi đối tác trong bộ phận, những người hiểu rõ nhất giọng điệu và tâm trạng của thương hiệu, chẳng hạn như tài khoản hoặc thương hiệu.
  • Tham khảo nội dung trước của thương hiệu để hiểu tinh thần và cách thể hiện của thương hiệu
  • Đặt mình vào vị trí của khách hàng mục tiêu và nghĩ xem bạn muốn trải nghiệm nội dung như thế nào?
  • Tham gia nhóm tập trung nhiều người mua sắm để khám phá sở thích, tính cách và thói quen của họ.

5 mẹo giúp bạn nhanh chóng thay đổi giọng nói của mình

Tôi không làm trong ngành này, vì vậy ban đầu tôi xác định nghề nghiệp là một nhà văn, giống như nhiều bạn bè của tôi. Tôi có thể viết, vì vậy tôi đã chọn nó. Và tôi không chuẩn bị gì để viết cái này vào buổi sáng và cái khác vào buổi chiều. Sau một thời gian đấu tranh, nhận được rất nhiều bình luận và chỉ trích: Tôi thực sự đã thay đổi. Cảm ơn 5 mẹo này giúp bạn kiếm tiền từ nội dung của mình:

Mẹo 1: Đọc nhiều nhãn hiệu khác nhau với các định vị khác nhau

Khi rảnh rỗi, tôi duyệt qua nhiều thương hiệu ở nhiều nơi. Điều này áp dụng cho những ngày tôi nghiên cứu định hướng nội dung cho một số khách hàng nhất định và sau đó tôi có thể nhớ ngay lập tức ai đã bán dòng sản phẩm đó, họ là ai và họ lấy thông tin như thế nào.

Bạn cũng có thể ghi chú và thực hành hiểu rõ ràng các đặc điểm của các thương hiệu bạn đang tham khảo. Nếu bạn đã viết và tạo quảng cáo, đừng ngại đọc và xem chúng.

Mẹo 2: Thực hành viết nhiều, sử dụng định vị hư cấu

Có một kỹ thuật học tập nổi tiếng trong thiết kế hoặc nghệ thuật, đó là bắt chước. Lúc đầu, chúng tôi không thể xác định mình theo thể loại hội họa. Mỗi người học bắt chước một ai đó rồi từ từ chỉnh sửa và sáng tạo theo phong cách riêng của mình. Nội dung cũng không ngoại lệ.

<3 tâm trạng mới.

Cách tốt nhất để cải thiện khả năng phục hồi là luyện tập mỗi ngày.

Ngay cả khi bạn nhận được thông tin tóm tắt về một thương hiệu mới, đôi khi bạn phải viết rất nhiều và thử các phương pháp khác nhau để tạo ra giọng điệu và sự rung cảm phù hợp với họ. Vì vậy, nếu bạn không thực hiện 1-2 lần, hãy thực hiện lại.

Mẹo 3: Tham gia càng nhiều nhóm càng tốt trên mạng xã hội

Các nhóm kín: Xu hướng nhất thời hay tương lai của quảng cáo mạng xã hội?

Các nhóm xã hội là một nơi tuyệt vời để nghiên cứu thông tin chi tiết và nội dung của bạn. Ở đó, một nhóm người nhất định thường sẽ bị thu hút, có thể là những người sẽ mua hàng trực tiếp từ bạn sau này.

Tham gia và theo dõi những người bạn muốn biết, tìm hiểu những gì họ đang nói, cách họ giao tiếp với nhau, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ, vui vẻ hay điềm đạm … chủ đề gì, cách nói chuyện với họ để thu hút sự chú ý của họ.

Mẹo 4: Theo dõi các Trang người hâm mộ nổi bật

Xem thêm: MTR là gì trên TikTok? Giải đáp ý nghĩa MTR chi tiết nhất

Sở trường của tôi là nội dung dài, nghiêm túc. Đó là giọng nói tự nhiên của tôi. Ví dụ, trong bài viết này, tôi rất quan tâm đến việc viết từng chữ. Tuy nhiên, tôi tin rằng mình có thể chuyển sang giọng văn hài hước ngay lập tức, vì tôi đã đọc nó trên trang cá nhân về tính chất này.

Có một câu chuyện thú vị, một số độc giả của những bài báo tôi viết đã nói rằng tôi phải là một kẻ ngốc. nhưng không! Tôi xác nhận rằng tôi đang nhạt. Tôi chỉ thực hành làm cho các từ vui hơn và thú vị hơn.

Vì vậy, toàn bộ điều có thể được thay đổi, miễn là bạn để nó thấm nhuần từng ngày. Hàng ngày, tôi coi công việc của mình là duyệt các kênh mạng xã hội, vì vậy tôi tự nhiên rất chú ý đến cách quản trị viên các fanpage của giới trẻ sử dụng biểu tượng và cách họ tương tác với những người xem. Và có thể vẽ ra các hướng phù hợp với lứa tuổi này.

Bạn có thể làm điều tương tự với những người mua sắm mục tiêu của mình.

Mẹo 5: Dành thời gian nghỉ ngơi

Trở thành một nhà biên kịch diễn xuất có nghĩa là bạn có thể liên tục chuyển đổi giọng nói và không thể không cảm thấy mệt mỏi. Đó là lý do tại sao tôi thường phải giải lao bằng cách xem một bộ phim hoặc đứng dậy và đi đâu đó bên ngoài văn phòng. (đừng lo, bạn có thể tự do làm đại lý miễn là bạn không nằm cả ngày và giao sản phẩm đúng giờ)

Đọc thêm: Trình chỉnh sửa video là gì? Chỉnh sửa có khó không?

Làm thế nào để “nhảy” một cách chuyên nghiệp tâm trạng và ngữ điệu?

Nếu bạn là người làm việc tự do, thì khả năng nhanh chóng thích ứng với tính cách thương hiệu của bạn là rất quan trọng. Đó là bởi vì, khi bạn là một người làm việc tự do, đôi khi bạn viết cho Diana vào buổi sáng. Nhưng vào buổi chiều, bạn viết cho Tiger Beer. Vậy làm thế nào để “nhảy” điệu và tâm trạng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp?

Nhiều lần nghe Freelancer có thu nhập đáng mơ ước nhưng liệu có "việc nhẹ lương cao" hay không?

Trở thành một người làm việc tự do có nghĩa là bạn luôn phải tự “thay đổi mọi thứ”

Xem vô số nội dung từ các thương hiệu với nhiều màu sắc và tâm trạng khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được giọng điệu và tâm trạng của mỗi giai điệu và tâm trạng khác nhau như thế nào. Đừng quên chú ý đến điểm nổi bật của từng giọng điệu và tâm trạng để làm phong phú thêm tài liệu học tập của bản thân nhé!

Để đọc tốt hơn, bạn cũng nên luyện viết. Thực hành tạo nội dung dựa trên giai điệu và tâm trạng của thương hiệu hiện có của bạn.

Ngoài ra, hãy tưởng tượng âm điệu và cảm xúc mới và thực hành. Bằng cách này, bạn cũng có thể làm phong phú thêm danh mục đầu tư của mình. Cuối cùng, điều này nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng hãy … nghỉ ngơi để “nâng cao tay nghề”.

Trở thành một người làm việc tự do có nghĩa là bạn phải liên tục thay đổi giọng nói của mình và không thể không cảm thấy mệt mỏi. Đây là lý do tại sao bạn nên học cách cân bằng cuộc sống bằng cách thư giãn hoặc đi du lịch. Điều này cũng nạp lại vốn sống của tác giả và giúp tạo ra nhiều nội dung chất lượng cao hơn.

Kết thúc

Hy vọng bài đăng trên blog này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm trạng và giọng điệu trong giao tiếp. và kinh nghiệm làm việc. Nếu bạn có bất cứ điều gì thú vị và hữu ích để chia sẻ để giúp triển khai giai điệu và tâm trạng trong hoạt động tiếp thị của bạn đạt kết quả tốt, vui lòng chia sẻ ngay bây giờ!

Đừng quên ghé thăm Content Professional để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác!

Xem thêm: 8 loại vắc-xin phòng COVID-19 đã được cấp phép tại Việt Nam

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.