6 lượt xem

Định nghĩa vẻ đẹp trong thế kỷ 21

Bạn nghĩ gì về vẻ đẹp hiện đại?

Các tiêu chuẩn về vẻ đẹp, đặc biệt là vẻ đẹp phụ nữ, đã thay đổi qua nhiều thời kỳ: từ dịu dàng và e thẹn sang vẻ đẹp khỏe mạnh, tích cực và cởi mở.

Thời hiện đại, có vô số cuộc thi nhan sắc dựa trên tiêu chuẩn hình thể, tỷ lệ nét mặt … Mỗi ngày, những thông tin, hình ảnh công khai, cùng chủ trương của nhiều công ty làm đẹp đã vô hình thành những “hình mẫu” nhan sắc nữ trong tâm trí của công chúng: chẳng hạn như Tóc dài, làn da trắng hoặc một vóc dáng “chuẩn”.

Bạn đang xem: Vẻ đẹp của con người là gì

Ngày nay, vẻ đẹp thực sự được định nghĩa như thế nào? Hãy cùng xem phụ nữ ngày nay nghĩ gì về việc làm đẹp trong cuộc sống hiện đại.

“Mỗi người đều có vẻ đẹp riêng”

Giới trẻ rất cởi mở với quan niệm về cái đẹp.

Xem thêm: 【Giải Đáp】Gà Mái Gáy Báo Điềm Gì? ⚡️ Giải Mã Tiếng Gáy Chi Tiết

Bạn mình hanh, sinh viên một trường đại học ở TP.HCM cho biết: “Trong đám bạn của mình, có người béo, gầy, cao, lùn. So với kích cỡ trong các cuộc thi sắc đẹp, chúng tôi không ưng ý”. Tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể đạt được vẻ đẹp như vậy. Tôi không nghĩ rằng vẻ đẹp nên được nhìn nhận theo một tiêu chuẩn cố định vì mỗi người đều có vẻ đẹp riêng “.

Không chỉ trẻ em mà nhiều thanh niên thời “Pingtianxia” cũng có nhiều quan điểm khác nhau về vẻ đẹp của thời đại mới. Bạn Như Quynh, nhân viên một công ty đa quốc gia, chia sẻ: “Trong cuộc sống hàng ngày, mình thấy mình tiếp xúc với rất nhiều người, từ người Việt Nam đến người nước ngoài đến từ các nước Âu Mỹ, Châu Phi. Mình thấy không cần biết màu da là gì. hay màu tóc, hay dáng người, mỗi người đều có nét đẹp riêng, nét đẹp chủ yếu đến từ những hành động đẹp, từ sự quan tâm đến con người và môi trường, từ quan điểm sống và phong cách riêng của mỗi người, khó có tiêu chuẩn nào diễn tả được. “

Đối với phụ nữ trưởng thành, khái niệm về cái đẹp càng sâu sắc. Chị Hân, một phụ nữ trung niên, quê ở Bắc Bộ cho biết: “Với gia đình và công việc, nhan sắc của người phụ nữ phần lớn phụ thuộc vào thần thái. Nếu họ có công việc ổn định, điều kiện kinh tế tốt, gia đình hạnh phúc. Khi đó họ sẽ toát lên vẻ đẹp tự tin và thoải mái. Ngược lại, nếu công việc không ổn định và kinh tế khó khăn, người đẹp sẽ già đi nhanh chóng “.

Hãy tạo ra “vẻ đẹp tích cực”

“Vẻ đẹp Tích cực” là tầm nhìn mới của Unilever – một công ty với các thương hiệu chăm sóc cá nhân và sắc đẹp nổi tiếng thế giới như Dove, Aix, kem chống nắng và Vaseline,… thấu hiểu sự đa dạng. Đối với hình thức làm đẹp cho phụ nữ, đặc biệt là đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới, nhóm hướng tới mục tiêu xóa bỏ những quan niệm lỗi thời và khuôn mẫu, xây dựng ý thức làm đẹp tích cực cho con người và hành tinh, mở ra một kỷ nguyên mới về tài nguyên làm đẹp một cách hài hòa, tổng thể và một cách bền vững.

Xem thêm: Chức danh là gì? Chức danh nghề nghiệp là gì?

Unilever đã thực hiện một nghiên cứu trên 10.000 người ở 9 quốc gia (1). Kết quả cho thấy cứ 10 người thì có bảy người cảm thấy việc sử dụng các bộ dụng cụ chăm sóc sắc đẹp “bình thường” hoặc “tiêu chuẩn” và quảng cáo có tác động tiêu cực đến họ. Ngoài ra, 74% người tham gia cho biết họ hy vọng ngành công nghiệp làm đẹp có thể giúp họ cảm thấy hài lòng hơn chứ không chỉ trông đẹp hơn.

Ban đầu, Unilever thông báo sẽ loại bỏ tính từ “bình thường” khỏi tất cả các bao bì và quảng cáo cho các thương hiệu chăm sóc cá nhân và làm đẹp của mình, bước đầu tiên trong một hành trình dài. Vẻ đẹp tích cực lâu dài. Ngoài ra, Unilever sẽ không sửa đổi loại cơ thể, kích thước, tỷ lệ hoặc màu da của người mẫu trong quảng cáo thương hiệu của mình và sẽ tăng số lượng quảng cáo mô tả các nhóm người khác nhau, ít nhận được sự chú ý.

Ông Sunny Jain, Chủ tịch, Chăm sóc sắc đẹp và Cá nhân, cho biết: “Một tỷ người sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân và sắc đẹp của chúng tôi mỗi ngày và con số đó còn lớn hơn thế nữa. Số người xem quảng cáo của chúng tôi, thương hiệu mà họ thấy thay đổi cuộc sống của mọi người. Cuộc sống của con người. Vì vậy, chúng tôi cam kết chống lại những định kiến ​​và hiểu lầm để định hình một phong cách thẩm mỹ rộng rãi và hài hòa hơn. “

(1) Các quốc gia được nghiên cứu bao gồm: Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nigeria, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ

Xem thêm: ĐIỀU KIỆN GIAO HÀNG EXW ( EX WORKS ) INCOTERMS 2010

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.